Điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc Đông y an toàn và hiệu quả

Điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc Đông y là phương pháp xưa nay được nhiều các chị em phụ nữ lựa chọn bởi sự lành tính và an toàn. Tuy nhiên, áp dụng các phương pháp này sao cho hiệu quả và không gây bất kì nguy hại nào lại là điều không phải ai cũng biết.

Tình trạng kinh nguyệt ra sớm, ra muộn, bế kinh hay thống kinh đều được gọi là rối loạn kinh nguyệt. Theo Đông y, nguyên nhân chủ yếu của triệu chứng này là do chức năng tiêu hóa bị trục trặc, cản trở sự hấp thu dinh dưỡng của cơ thể, bên cạnh đó các yếu tố về tâm lý, tinh thần cũng là nguyên do dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.

Đã có rất nhiều chị em lựa chọn điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc Đông y, đây thực sự là một phương pháp an toàn, hiệu quả, không có tác dụng phụ và vô cùng tốt cho sức khỏe sinh sản của phái đẹp.

chua roi loan kinh nguyet bang thuoc dong y

Một số bài thuốc Đông y chữa rối loạn kinh nguyệt

Bài thuốc từ Gừng tươi

Gừng tươi là một vị thuốc quý lại vô cùng phổ biến trong dân gian, gừng mang tính nóng giúp làm ấm cơ thể nên tốt cho sức khỏe.

Gừng tươi 15 g, ngải cứu 10 g, quế chi 10 g, trứng gà 2 quả, đường đỏ vừa đủ. Cho tất cả những vị thuốc trên vào sắc khoảng 30 phút, sau đó bỏ bã và chắt lấy nước dùng uống mỗi ngày.

Tác dụng của bài thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt từ gừng: Ôn kinh, tán hàn; thích hợp với những người bị ngưng trệ khí huyết do ngấm nước mưa, cảm lạnh.

Có thể sử dụng bài thuốc trong trường hợp kinh đến muộn, sợ lạnh; trước hoặc trong khi hành kinh thấy bụng lạnh và đau, chườm nóng thì thấy dễ chịu; chất huyết loãng, lượng kinh ít, sắc tối.

Bài thuốc từ Hoàng kỳ

Hoàng kỳ 20 g, kê huyết đằng 12 g, đương quy 15 g, trứng gà 2 quả, đường đỏ vừa đủ. Cho tất cả vào nồi, đổ ngập nước, nấu đến khi trứng chín thì thôi. Bỏ bã thuốc, bóc bỏ vỏ trứng, thêm đường đỏ vào đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 10 phút là được. Ăn trứng và uống nước thuốc 2 lần/ngày.

Tác dụng: Bổ khí huyết, điều hòa kinh nguyệt. Bài thuốc này được dùng cho trường hợp cơ thể phát dục chưa đầy đủ, khí huyết yếu. Đây là bài thuốc điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc Đông y rất được ưa chuộng và đã có nhiều kiểm chứng về tác dụng lâm sàng.

Dùng trong trường hợp: Chu kỳ kinh nguyệt thất thường, trong hoặc sau khi hành kinh từ 1 đến 2 ngày thấy bụng đau nhấm nhói, lượng huyết ít, người mệt mỏi, kém ăn, da xanh nhợt, mất ngủ…

Bài thuốc từ Ích mẫu

Ích mẫu thảo 30 g, hương phụ (hay củ gấu) 20g, trứng gà 2 quả, trần bì (vỏ quít để lâu ngày) 10 g, đường đỏ vừa đủ. Sắc và uống trong ngày.

Tác dụng: Hoạt huyết, thanh can, giải uất; dùng cho trường hợp rối loạn kinh nguyệt do can uất.

Dùng trong trường hợp: Kinh kỳ không có quy luật, dễ cáu giận, trước hoặc trong khi hành kinh thấy bụng trướng đau, và lượng huyết lúc ít lúc nhiều, sắc huyết tối.

Bài thuốc  “Bát trân thang”

Bao gồm 8 vị thuốc quý Nhân sâm và thục địa có công dụng ích khí dưỡng huyết; bạch truật, bạch linh bổ trợ cho công dụng bổ tỳ khí và phế khí của nhân sâm, làm tăng thêm nguồn khí huyết cho cơ thể; bạch thược và đương quy giúp dưỡng huyết; cam thảo điều hoà các vị thuốc; xuyên khung hoạt huyết, hành khí. Các vị thuốc kết hợp chặt chẽ với nhau tạo nên công dụng song bổ khí huyết. Từ đó, giúp bổ máu và làm lưu thông khí huyết, điều trị hiệu quả rối loạn kinh nguyệt cho phụ nữ.
Cũng như nhiều bài thuốc cổ khác, Bát trân thang dần bị quên lãng trong cuộc sống hiện đại, khi con người quá bận rộn. Tuy nhiên, gần đây, người dân đang có xu hướng quay lại với Đông y, việc sắc thuốc cũng đơn giản hơn nhờ các loại nồi chuyên dụng. Với những người không có thời gian, việc sử dụng Đông dược bào chế thành viên bằng công nghệ hiện đại cũng là lựa chọn tốt. Ở Việt Nam, Bát trân thang được kết hợp với hai vị trần bì và hương phụ (giúp giảm co thắt tử cung dẫn đến giảm đau bụng kinh, cải thiện khả năng miễn dịch, chống viêm nhiễm) cho phụ nữ.


Từ các vị thuốc bồi bổ khí huyết, gia thêm Hương Phụ và Trần Bì, với công nghệ bào chế hiện đại đã tạo nên thuốc điều kinh bổ huyết Phụ Huyết Khang.

Phụ Huyết Khang dùng trong các trường hợp rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều, lúc sớm lúc muộn, khí hư bạch đới. Đau bụng kinh và đau thắt lưng khi hành kinh. Phụ nữ thiếu máu da xanh, sắc mặt kém tươi, người gầy, ăn ngủ kém, dùng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bổ và lưu thông khí huyết. Chú ý Không dùng cho phụ nữ có thai và người đang xuất huyết.

Phụ huyết khang điều trị rối loạn kinh nguyệt

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 19006436 để được dược sĩ tư vấn.